Saturday, February 17, 2007

ด้วยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งพิจารณาเห็นเป็นการสมควรที่ให้มีระเบียบกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ว่าด้วยการปลูกและบำรุงป่าชายเลน

ระเบียบกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งว่าด้วยการปลูกและบำรุงป่าชายเลน พ.ศ. 2549
ด้วยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งพิจารณาเห็นเป็นการสมควรที่ให้มีระเบียบกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ว่าด้วยการปลูกและบำรุงป่าชายเลนให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีการโอนกิจการบริหารและอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการให้เป็นไป ตามพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม พ.ศ. 2545 และมีภารกิจในการสงวน อนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าชายเลนให้มีสภาพที่อุดมสมบูรณ์ตลอดไป
กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจึงออกระเบียบไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1. ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ว่าด้วยการปลูกและบำรุง ป่าชายเลน พ.ศ. 2549”
ข้อ 2. ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ข้อ 3. บรรดาระเบียบ ข้อบังคับ และคำสั่งอื่นใดที่ขัดหรือแย้งกับระเบียบนี้ ให้ใช้ระเบียบนี้แทน
ข้อ 4. พื้นที่ที่กำหนดเป็นแปลงปลูกและบำรุงป่าต้องเป็นพื้นที่ป่าชายเลนตามมติคณะรัฐมนตรี และได้รับความเห็นชอบจากอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
ข้อ 5. การปลูกและบำรุงป่าให้ดำเนินการโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง เว้นแต่มีความจำเป็นต้องจ้างบุคคลอื่นทำการปลูกและบำรุงป่า ให้ดำเนินการจ้างตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
ข้อ 6. วิธีการปลูกและบำรุงป่าให้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติตามระเบียบกรมทรัพยากร ทางทะเลและชายฝั่ง ว่าด้วยการปลูกและบำรุงป่าชายเลน พ.ศ. 2549 แนบท้ายระเบียบนี้
ข้อ 7. ให้อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งเป็นผู้รักษาการตามระเบียบนี้ และให้มีอำนาจวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติตามระเบียบนี้ คำวินิจฉัยของอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้ถือเป็นที่สุด

No comments: